1. Tôi muốn Trả Hàng / Hoàn Tiền thì phải làm sao?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
2. Mất bao lâu để tôi nhận lại tiền hoàn sau khi gửi trả hàng thành công?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
3. Làm sao để tôi trả hàng lại cho Người bán / Shopee?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
4. Tôi phải làm gì khi đơn vị vận chuyển chưa lấy hàng / hoàn trả đơn hàng hoàn trả theo đúng thời gian dự kiến?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
5. Tôi có mất phí khi trả hàng không?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
6. Làm sao để rút tiền về nếu tiền được hoàn về Số dư TK Shopee?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
7. Tôi đã bấm khiếu nại trả hàng hoàn tiền, tôi cần làm gì tiếp theo?
Bạn hãy theo dõi mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng hoặc Tôi > Đơn mua > Trả hàng trên ứng dụng Shopee và làm theo hướng dẫn *Hãy luôn bật Thông báo để nhận được cập nhật mới nhất. Xem hướng dẫn chi tiết
8. Có thể thay đổi được thông tin Trả hàng/Hoàn tiền không? Làm thế nào để thay đổi thông tin này?
Bạn có thể thay đổi thông tin Trả hàng/Hoàn tiền cho các đơn Trả hàng trong khoảng thời gian từ khi bạn chọn thành công Phương thức trả hàng đến hết thời gian được trả hàng theo quy định.
Để thay đổi thông tin bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tại mục ‘Tôi’ > chọn ‘Đơn mua’ > chọn thẻ ‘Trả hàng’
Bước 2: Chọn đơn hàng hoàn trả bạn cần thay đổi thông tin
Bước 3: Tại trang chi tiết Trả hàng/Hoàn tiền, nhấn ‘Thay đổi’ > thay đổi thông tin bạn cần (*) > nhấn ‘Xác nhận’
Bước 4: chọn ‘Xác nhận’ tại thông báo Xác nhận thay đổi
⚠️ Lưu ý: Sau khi thay đổi thông tin trả hàng, bạn sẽ được tạo 1 Mã Vận Đơn mới. Bạn cần ghi lại Mã Vận Đơn mới này trên thùng hàng hoàn trả
*Các thông tin bạn có thể thay đổi bao gồm: phương thức vận chuyển; địa chỉ; đơn vị vận chuyển; ngày lấy hàng.
9. Shopee sẽ xử lý như thế nào khi Shop không chấp nhận / khiếu nại lại yêu cầu Trả hàng / Hoàn Tiền của tôi?
10. Tôi đã trả hàng nhưng tại sao Shop lại khiếu nại? Tôi cần làm gì tiếp theo? Khi nào khiếu nại mới được xử lý xong?
Trường hợp | Shopee xử lý | Người mua cần làm |
Shop khiếu nại chưa nhận được hàng | - Shopee sẽ can thiệp và xử lý để đưa ra quyết định cuối cùng.- Trường hợp cần thông tin để xử lý, Shopee sẽ gửi thông báo đến bạn.- Thời gian xử lý sẽ từ 3-5 ngày. | Không cần làm gì thêm, chỉ theo dõi cập nhật trạng thái mới nhất tại mục Thông báo. |
Shop khiếu nại hàng bị hư hỏng, bể vỡ | Theo dõi Thông báo và làm theo hướng dẫn trên ứng dụng Shopee. |
11. Yêu cầu của tôi đã tới hạn 5 ngày nhưng sao vẫn chưa có kết quả?
Thời gian xử lý có thể sẽ kéo dài hơn dự kiến để Shopee chờ các bên liên quan bổ sung thông tin. Bạn vui lòng tiếp tục theo dõi Thông báo mới nhất từ Shopee. Xem hướng dẫn chi tiết
12. Cách đánh giá trải nghiệm Trả hàng hoàn tiền?
Bạn có thể đánh giá trải nghiệm Trả hàng hoàn tiền sau khi yêu cầu có kết quả xử lý cuối cùng. Bạn có thể thực hiện các bước đánh giá như sau:
13. Tôi muốn hủy đơn thay vì yêu cầu Trả hàng hoàn tiền được không?Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
14. Tôi không hài lòng với kết quả cuối cùng thì phải làm sao?Rất tiếc! Hiện tại theo chính sách Trả hàng/ Hoàn tiền, trong mọi trường hợp quyền quyết định cuối cùng thuộc về Shopee. Đồng nghĩa, sau khi yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền đã có kết quả cuối cùng từ phía Shopee, mọi phản hồi từ Người mua về yêu cầu sẽ không được hỗ trợ trong bất kỳ trường hợp nào. Để tránh trường hợp không mong muốn cho những yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền sau, bạn cần lưu ý:
Các trường hợp không mong muốn | Lưu ý cho Người mua để phòng tránh |
Người mua không thể thao tác trên hệ thống do hết thời gian khiếu nại | Thường xuyên theo dõi tình trạng Trả hàng hoàn tiền được cập nhật trên ứng dụng Shopee để phản hồi đúng thời gian quy định. Quá hạn phản hồi Shopee xem như bạn đồng ý với đề xuất của Người bán hoặc sẽ đóng khiếu nại và tiến hành thanh toán cho Người bán. Xem hướng dẫn chi tiết |
Số tiền hoàn trả không tương xứng (đối với yêu cầu trả hàng hoàn tiền của đơn hàng KHÔNG thuộc Shopee Mall) | Hãy đọc thật kỹ đề xuất từ người bán (đặc biệt số tiền hoàn) trước khi bấm “Đồng Ý” trên hệ thống.Trường hợp nếu bạn không đồng ý với đề xuất đó hãy nhấn “Trao đổi thêm” để tiếp tục thương lượng hoặc có đề xuất khác với người bán. Ngoài ra, bạn có thể nhấn “Khiếu nại” để gặp nhân viên Shopee hỗ trợ nhé. Xem hướng dẫn chi tiết |
Yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền không được chấp nhận | Để tăng khả năng yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền của bạn được chấp nhận, khi yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền phải đảm bảo sản phẩm yêu cầu của bạn thỏa một trong các điều kiện, và hãy cung cấp bằng chứng có sức thuyết phục cao(Lưu ý này chỉ khả thi trước khi có quyết định cuối cùng của Shopee) |
15. Tôi còn thắc mắc về Trả hàng / Hoàn tiền? Xem hướng dẫn chi tiết.